Non nước Việt Nam

==Thư viện ảnh==

Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_3__lop_3.flv IMG_0219.jpg Rosedripblood1.gif THOI_TRANG_SU_TU.jpg Thiep_moi_sinh_nhat_Thanh_Nghi.swf Mungtrungthu2.swf HAPPY_NAW_YEAR.swf Chuc_mung_nam_moi2011.swf 025Duong_ve_hai_thon__Thu_hien.mp3 Lich_su_Viet_Nam_2_6__AOL_Video.flv QC_CMGD_Chia_se_kien_thuc_2010v1.gif Picture118.png Presentation1.flv Hinh0147_001_001_002.jpg Bay_giua_ngan_ha.swf HaiDuong.jpg LaiChau.jpg KonTum.jpg HaTinh02.jpg

****** MENU ******

Bộ đếm trang Web

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • ĐỔI MỚI ĐỊA LÍ CỰC HAY.

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Quốc Cường
    Ngày gửi: 19h:52' 03-05-2010
    Dung lượng: 87.0 KB
    Số lượt tải: 211
    Số lượt thích: 0 người
    HOẠT ĐỘNG 1:
    1.Vì sao phải đổi mới PPDH địa lí?
    Hiện nay dạy học được coi là quá trình phát triển của bản thân HS, việc học tập không chỉ là quá trình lĩnh hội các kiến thức có sẵn, mà còn là quá trình HS tự khám phá, tự phát hiên, tự tìm đến với kiến thức mới nhờ sự hướng dẫn, giúp đở, tổ chức các hoạt động học tập của GV. Vì vậy, dạy học ngày nay không còn đơn thuần chỉ là việc truyền đạt kiến thức của GV cho HS, mà phải tạo ra những cơ hội để phát triển ở học sinh khả năng tự tìm kiếm, xử lí và thu thập thông tin, nói cách khác là phải rèn luyện cho học sinh khả năng tự học để họ có thể tự bổ sung kiến thức của mình và khả năng học tập suốt đời.
    Trong mối quan hệ giữa ba thành tố của quá trình dạy học: mục tiêu, nội dung và phương pháp thì phương pháp dạy học phải nhằm thực hiện mục tiêu và phụ thuộc vào nội dung dạy học.
    Trước những yêu cầu của xã hội, thời đại và sự phát triển của KH-KT, mục tiêu dạy học của môn địa lí ngày nay không đơn thuần chỉ là cung cấp kiến thức và rèn luyện kĩ năng địa lí cho học sinh (HS), mà qua đó phải góp phần cùng với các môn học khác đào tạo ra những con người có năng lực hành động; tính sáng tạo, năng động, tính tự lực và trách nhiệm; năng lực cộng tác làm việc, năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng để giải quyết vấn đề những tình huống, vấn đề của cuộc sống xã hội.
    Để đạt được mục tiêu nói trên, nội dung dạy học địa lí trường THCS cũng đã có những thay đổi, một số nội dung dạy học địa lí ở trường THCS cũng đã có sự thay đổi, một số nội dung mới được đưa vào chương trình, vì vậy chương trình hiện hành toàn diện và cập nhật hơn so với chươnh trình cũ.
    Đồng thời với sự thay đổi nội dung chương trình (CT), việc thể hiện nội dung CT SGK địa lí của các lớp cũng có sự thay đổi, SGK không chỉ còn là tài liệu trình bày kiến thức để HS dựa vào đó mà trả lời các câu hỏi của giáo viên nêu ra trên lớp, ghi nhớ, kiểm tra, thi cử, mà được biên soạn theo hướng tạo điều kiện để GV tổ chức các hoạt động học tập của HS. Bên cạnh việc cung cấp kiến thức, SGK cũng chú trọng đến cách thức làm việc của HS có thể tự khám phá, lĩnh hội kiến thức.
    Sự thay đổi của mục tiêu và nội dung dạy học đòi hỏi phương pháp dạy học (PPDH) cũng phải thay đổi cho phù hợp, chỉ khi người giáo viên địa lí chuyển từ dạy học theo kiểu liệt kê, mô tả và thông báo-tái hiện sang một kiểu dạy học mới đòi hỏi HS phải làm việc nhiều hơn, suy nghĩ nhiều hơn thì khi đó mới có phát triển ở HS các năng lực tư duy, sáng tạo và năng lực hành động như mục tiêu dạy học đã xác định, đồng thời mới đảm bảo được nội dung dạy học.
    2.Hiểu đổi mới PPDH là thế nào?
    Đổi mới PPDH địa lí nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc dạy học địa lí ở các trường THCS.
    Chất lượng dạy học địa lí được nâng cao thể hiện ở chỗ HS tiếp thu nội dung bài học tốt hơn, nắm vững kiến thức địa lí hơn, các kĩ năng thực hành và trí tuệ được hình thành và phát triển tốt hơn, các phẩm chất mới của HS được hình thành, củng cố và phát triển một cách mạnh mẽ hơn.
    Việc đổi mới PPDH thực sự sẽ tạo cho quá trình dạy học địa lí một chất lượng tốt hơn và một hiệu quả cao hơn so với dạy học theo kiểu cũ. Vì vậy, chất lượng tốt, hiệu quả cao của dạy học là hai tiêu chuẩn hàng đầu để đánh giá thành công của quá trình đổi mới PPDH của GV địa lí.
    Tóm lại: Đổi mới PPDH là làm sao để học sinh lĩnh hội được kiến thức bộ môn. Làm sao cho phù hợp với kiểu bài dạy ở từng bài dạy.
    3.Thực trạng về đổi mới PPDH ở địa phương.
    - Hiệu quả chưa cao, nhiều bất cập.
    - GV chưa có nhiều kinh nghiệm đổi mới (lạm dụng phương tiện mà chưa rèn kĩ năng địa lí).
    - Thiếu trang thiết bị phục vụ dạy học cho bộ môn.
    - HS chưa hứng thú học tập, coi đây là môn phụ.
    - (…)
    HOẠT ĐỘNG 2:
    1.Quan điểm đổi mới PPDH địa lí:
    1.1. Đổi mới PPDH Địa lí theo định hướng tích cực hóa hoạt động học tập của HS không có nghĩa là loại bỏ các PPDH hiện có (hay còn
     
    Gửi ý kiến